Đối vói những công trình khách sạn 5 sao việc vệ sinh thường xuyên là cần thiết bởi ở đây là nơi lui tới của các khách hàng hạng thương gia chỉ một sơ xuất nhỏ trong khâu vệ sinh bạn sẽ mất điểm trong mặt của khách hàng chính vì vậy cần có những tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá để làm thước đo để bảo đảm sự thống nhất đồng bộ giữa các nhân viên vệ sinh với nhau. Dưới đây là một số tiêu chuẩn chủ đầu tư cần nắm vững với đội ngũ nhân viên vệ sinh của mình.
1, Đối với nhân viên dọn phòng
Nhân viên dọn phòng hay còn gọi là housekeeping những người này chịu trách nhiệm dọn phòng cho khách trước khi đến nhận phòng và sau khi trả phòng.
- Đồng phục
Về ăn mặc housekeeping phải ăn mặc đúng đồng phục theo từng bộ phận của khách sạn quần áo chỉnh tề tươm tất, phải có bảng tên hoặc phù hiệu cho từng nhân viên tránh người lạ trà trộm vào.
- Sức khỏe
Các cấp quản lý nhân viên housekeeping phải kiểm tra sức khỏe cho nhân viên định kỳ hàng tháng, hàng quý, hàng năm tránh để nhân viên của mình lân bệnh truyền nhiễm cho khách hàng ảnh hưởng đến con người và việc kinh doanh của khách sạn.
- Ngoại hình
Tóc tai ngọn ngàng, dàng người cao dáo không bị khuyết tật.
2. Tiêu chuẩn dọn phòng ngủ
- Sàn nhà phải được lau trùi thường xuyên không, được để ướt hoặc có mùi hôi
- Giường ngủ phải được thay ga thường xuyên, vỏ gói chăn màn phải sạch sẽ không có vết ố hoặc mùi hôi, không bụi bẩn, không có côn trùng.
- Rèm cửa phải được giặt giũ thay mới thường xuyên
- Phải đảm bảo phòng ngủ không bám bụi không có tơ nhện hay nấm mốc các đồ vật phải được lau bóng thường xuyên
- Kiểm tra trang thiết kế điện trong phòng ngủ hoạt động tốt, thay mới những đồ điện đã quá hạn sử dụng
- Khử mùi minibar đảm bảo chúng vẫn hoạt động không vết ố hay bụi bẩn.
- Kiểm tra thùng rác, dép đi trong nhà phải đảm bảo sạch sẽ.
3. Tiêu chuẩn về phòng tắm, nhà vệ sinh
- Phòng tắm không được phép có mùi hôi tanh, phải được cọ rửa thường xuyên,
- Bồn tắm phải được làm sạch không còn xót lại bọt xà phòng hay vết ố bẩn. Nút chặn thoát nước ở bồn tắm phải được đánh cọ không bị rêu mốc.
- Các đồ cố định như bệt tolet, vòi tắm, vòi hoa sen phải được lau sạch sáng bóng, có sức mẻ hay dò rỉ phải thay ngay.
- Giá treo khăn tắm phải được lau trùi sạch sẽ. phải cấp khăn tắm cho khách hàng mỗi ngày, khăn tắm không được ố, rách hay có mùi hôi
- Cửa phòng tắm cùng cần phải chú ý đến bụi bẩn hay mạng nhện.
4. Tiêu chuẩn với dụng cụ vệ sinh
- Chỉ sử dụng các hóa chất an toàn với con người và môi trường không dùng quá nhiều hóa chất để tẩy rửa
- Chỉ được phép sử dụng các dụ cụ vệ sinh do khách sạn cung cấp,
- Không được dùng dụ cụ vệ sinh vào sai chức năng nhiệm vụ, như khăn lau phòng ngủ không được lau phòng vệ sinh, hay dụ cụ cọ bồn tắm không được dùng cự rửa bồn cầu...
- Sau khi vệ sinh xong cần vệ sinh lại các dụng cụ vệ sinh đảm bảo có thể tái sử dụng không ảnh hưởng đến con người cũng như công việc.
- Thay mới thường xuyên các dụ cụ vệ sinh không bảo đảm nhu cầu công việc.
5. Với đồ ăn thức uống cho khách
- Nước phải bảo đảm đã được tiệt trùng tinh khiết thay lõi lọc nước trước kỳ hạn
- Ly phục vụ khách không được sứt mẻ hay hoen ố
- Đồ ăn phải đúng theo thực đơn của khách đúng định lượng
- Đối với đồ ăn điểm tâm hay hoa quá không được dập lát phải là những hoa quả tươi, những hoa quả khách không dùng tới không được tái sử dụng cho khách hàng tiếp theo.
Trên là một số tiêu chuẩn vệ sinh khách sạn 5 sao do Aci Hotel sưu tầm được hy vọng nó sẽ giúp được nhiều quý độc giả trong công việc quản lý khách sạn của mình. Bạn cần tư vấn thiết kế xây dựng khách sạn đứng quên chúng tôi có thể làm được điều đó giúp bạn.
Coi bài nguyên văn tại :
Tiêu chuẩn vệ sinh khách sạn 5 sao
0 Nhận xét